เมื่อมิกกี้หมื่นฯ ไปงาน Thailand Game Show 2023 เป็นครั้งแรก

สวัสดีครับ มิกกี้ ธีรวัฒน์เองครับ...

นี่น่าจะเป็นบทความแรกๆ ที่เขียนลงบล็อกบน NanandmicNext จริงๆ (หลังจากที่ไม่ได้เขียนอะไรเลยมาเป็นชาติแล้ว555) และนี่อาจเป็นบทความเล่าประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และท้าทายที่สุดในประวัติศาสตร์ของ "มิกกี้หมื่นฯ" เลยก็ว่าได้

เพราะว่าในวันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา ผมเพิ่งจะได้ไปงาน Thailand Game Show 2023 : Assemble! ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งเป็นงานเกมที่ผมเคยรู้จักมาตั้งแต่สมัยแบไต๋ไฮเทคยังออกอากาศบนทีวีดาวเทียมอยู่ (เพราะว่าคนจัดคือ Show No Limit) และเป็นงานเกมที่ไม่ใช่แค่ระดับประเทศด้วย เพราะว่านี่คือ "งานเกมชั้นนำระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเชียงใต้" (คำสร้อยยาวแท้ แต่เอาง่ายๆ คืองานเกมระดับอาเซียนนั่นแหละ)

ในขณะเดียวกัน คุณผู้อ่านคงจะเริ่มสงสัยว่าทำไมผมถึงไปงานแสดงผลิตภัณฑ์ต่างๆ ด้วยตัวเองเช่นนี้ และถ้ามีใครถามผมว่า "คุณไปงานพวกนี้มากี่รอบแล้ว?"

ถ้าจะให้ผมตอบนะ ก็ประมาณ 8 รอบน่ะครับ

เพราะว่าเมื่อก่อน ผมยังไม่เคยที่จะออกไปหาอะไรใหม่ๆ นอกบ้านเลย แต่เนื่องจากผมป่วยเป็นออทิสติกด้วย ดังนั้นจึงไม่กล้าที่จะออกไปที่ไหนเลยนอกจากห้างสรรพสินค้าที่ตัวเองรู้จักเท่านั้น (พอโควิดระบาดก็ดับสนิทเลยฮะ อยู่แต่บ้าน555) แต่เมื่อพอโควิดเริ่มซาลงช่วงประมาณเดือนพฤศจิกายน 2564 กลับกลายเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ผมต้องไปหาสิ่งใหม่ๆ โดยการไปงาน Commart Bright 2021 ที่ไบเทค บางนา ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ผมเดินทางไปในสถานที่ที่ผมไม่เคยเข้าถึงมาก่อนในอดีต และเป็นการพัฒนาตนเองภายในตัว ทำให้ทุกครั้งที่มีข่าวเกี่ยวกับงานแสดงคอมพิวเตอร์ (หรือรถยนต์ เช่น Big Motor Sale) ผมก็จะไปทุกครั้งที่มีงานพวกนี้... ซึ่งคุณผู้อ่านสามารถรับชมคลิปที่ผมเคยไปได้ที่ช่อง YouTube: Mickey Teerawath ครับผม

แต่ในครั้งนี้... กลับทำให้ผมต้องเลิกความตั้งใจเดิมๆ ว่า "มิกกี้หมื่นฯ จะต้องไปไบเทคฯ ที่เดียวเท่านั้น!! ที่อื่นมันไกลไป!!!" แบบนั้นโดยสิ้นเชิง

เพราะว่า 3 วันก่อนที่งานจะเริ่ม ทาง NotebookSpec เขาก็ปล่อยบทความโปรโมตของ Lenovo เรื่องงาน Thailand Game Show 2023 ที่เขาจะไปจัดกันที่นั่น ซึ่งมีรายละเอียดเกี่ยวกับกิจกรรมต่างๆ ทั้งแข่งเกม, meet & greet กับนักแคสฯ จากเกม EA Sports FIFA (ซึ่งตอนนี้เป็น EA Sports FC 24 ไปแล้ว) ซึ่งไม่รู้จักเลยยกเว้นพี่เบ้น อาปาเช่กับดีเจอาร์ต... แปลกมั้ยล่ะ

ซึ่งพออ่านดูแล้ว ตัวผมเองก็ต้องมาคิดกันต่อว่าควรจะไปงาน TGS ก่อน หรือรองาน Commart ปลายปีทีเดียวจบๆ กันแน่ ก็เลยตั้งโพลล์ขึ้นมาในเพจ Facebook ดู ผลคือทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า "ควรจะไปงาน TGS ก่อน" โดยเฉพาะอย่างยิ่ง "น้องธาม (Ranviee)" น้องชายคุณผู้ชมสุดเลิฟที่ให้สารพัดอุปกรณ์ไอทีของผมเอง เขาก็มีแพลนจะไปงานนี้ด้วยเหมือนกัน ซึ่งก็แน่แหละ เลยทำให้มิกกี้หมื่นฯ ยืนยันคำพูดด้วยตัวเองว่า...

"ผมจะไปงานนี้จริงๆ ครับ"

และไม่ใช่แค่นั้นแน่ๆ เพราะในวันถัดมา ทาง "เวสเทิร์น ดิจิตอล หรือ WD" เขาก็จะไปออกบูธในงาน Thailand Game Show 2023 ด้วยเช่นกัน ซึ่งในรายละเอียดในบทความนั้นบอกเลยว่าน่าสนใจพอสมควรเพราะมีโซน Gaming experiential ที่มีเกมให้เล่นตั้งแต่บนพีซีไปจนถึงเกมมือถือเลย แต่มันก็จะมีคอมพิวเตอร์ประเภท "เครื่องเล่นพีซีแบบพกพาหรือ handheld PC" ที่ผมจะได้ลองเล่น "เป็นครั้งแรก" กันในงานด้วย และพูดถึงฟิลลิ่งการใช้งานจริงๆ ว่าจะเป็นอย่างไร...

การเดินทางจากบ้าน - ศูนย์ฯ สิริกิติ์

ในทุกๆ ครั้งที่ผมไปงานแสดงสินค้า ผมมักจะนึกถึง "ไบเทค บางนา" เสมอ เพราะเป็นสถานที่หลักของงาน Commart ในยุคหลังๆ แต่ถ้าเป็นสมัยก่อน เขาเคยจัดที่ "ศูนย์ฯ สิริกิติ์" มาก่อน ซึ่งถ้าเกิดวันดีคืนดี อยู่ๆ งาน Commart ที่เราไปเป็นประจำจะกลับไปจัดที่นั่นล่ะ จะทำยังไง?

โชคยังดีที่ Route ระหว่างไปไบเทคกับไปศูนย์ฯ สิริกิติ์ไม่ได้ซับซ้อนมาก... แต่ก็ถือว่าลำบากนิดหน่อย เพราะโดยปกติแล้ว ผมจะขี่ จยย. ไปจอดที่ปั๊มน้ำมันแถวปากซอย -> ข้ามสะพานลอย -> นั่งสองแถวเส้นพระประแดง-สำโรง ไปลงที่แถวๆ แยกเทพารักษ์ (สายนอก - แต่ถ้านั่งจากสายในก็จะลงอิมพิเรียล สำโรง แล้วขึ้น Skywalk ที่สถานีสำโรง) -> ขึ้น BTS สายสีเขียว (เคหะ-คูคต) แล้วลงสถานีบางนา จบ!

แต่ถ้าจุดหมายของผมเป็น "ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์" ล่ะ... ?

ผมอาจจะต้องเลยสถานีบางนาอีก 8 สถานีเพื่อไปลงที่สถานีอโศก -> จากนั้นนั่งรถไฟใต้ดินสายสีน้ำเงินจากสถานีสุขุมวิทเพื่อไปลงที่ "ศูนย์ฯ สิริกิติ์" แล้วจบ!

ซึ่งวันที่ผมไปในวันนั้นบอกเลยว่า "เกือบขิต" เพราะว่าผมท้องเสียแต่เช้า555 ก็เลยต้องพกยาธาตุน้ำขาวมาด้วย... แต่ไม่เป็นไร ผมได้จับเวลาการเดินทางจากบ้านไปศูนย์ฯ สิริกิติ์ ได้... 1 ชม. 16 นาทีครับผม!!!

รายละเอียดการจัดงาน

เนื่องจาก TGS 2023 เขาจัดคู่กับงาน Wonder Festival ด้วย ทำให้ผมต้องซื้อบัตรเฉพาะงานที่ผมอยากไปมากที่สุด (ซึ่งก็คือ TGS นั่นแหละฮะ) แต่กระบวนการซื้อบัตรมันต้องทำแบบออนไลน์หมดเลย... ไม่เหมือนกับกรณีของ Big Motor Sale 2023 ครั้งล่าสุดที่ขายเป็นบัตรเข้างานปกติ (ซึ่งครั้งนั้นเขาเปิดโอกาสให้คนที่มีบัตรคนพิการเข้าชมได้ โดยที่ไม่ต้องเสียเงินสักบาท)

บรรยากาศในงาน

เรื่องบรรยากาศภายในงานนี่... ผมว่าไม่เท่าไหร่นะ

เพราะว่างานนี้เขาเน้นเรื่องเกมเป็นหลัก เลยทำให้มีค่ายเกมต่างๆ ขนเกมมาให้เราได้เล่นกัน ไม่ว่าจะเป็น Sega, Bandai Namco หรือ HoYoVerse เจ้าของเกมดังในตำนาน Genshin Impact ก็มาด้วย

แต่ในฐานะที่ผมเป็น "สุภาพบุรุษสายไอที" นั้น ... บอกเลยว่าไม่น่าพลาดครับ เพราะว่าทาง Intel, Logitech G, Western Digital รวมถึงแบรนด์อื่นๆ เขาก็ขนเกมมิ่งเกียร์มาขาย และมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกเยอะมากๆ เลยครับ

แต่ก็นะ... ผมขอเริ่มต้นที่บูธแรกเลยละกัน

Intel

โปรเซสเซอร์คอมฯ ขวัญใจข้าราชการไทยอย่าง Intel เขาก็มีของใหม่มาโชว์เป็นพระเอกในงานเลย นั่นคือ Intel Core เจนเนอเรชั่นที่ 14 "Raptor Lake-S Refresh" ครับผม 


ซึ่งก็แน่แหละครับ ว่าจุดเด่นคร่าวๆ ของมันก็จะมีทั้งฟีเจอร์ AI Assist ที่เข้ามาใช้ในการโอเวอร์คล็อก CPU หรือ Efficient-core ที่เพิ่มขึ้น แบบนี้เป็นต้น

ส่วนในบูธนั้นก็จะมีกิจกรรมให้เล่นมากมาย ซึ่งมีเกมให้เราเล่นเพื่อลุ้นรางวัล ไม่ว่าจะเป็น Valorant, Apex Legends และ Forza Motorsport ภาค 7 ที่เว้นระยะจากภาคก่อนๆ ไปนานซะจนเราลืมไปเลยว่าเคยมี และเป็นเกมเดียวที่ผมได้เล่นจริงๆ (เนื่องจากผมชอบเล่นเกมแข่งรถเท่านั้นฮะ555)

ซึ่งพอเล่นไปแล้วกลายเป็นว่ามีจังหวะนึงที่รถเสียการควบคุมจนไปชนกับกำแพง ก็เลย... ได้ที่ 2 ครับ555

ส่วนโน้ตบุ๊คที่ทางอินเทลเขามาจัดแสดงในงานนี้ ต้องบอกว่ามีเครื่องนึงที่ผมชอบมากๆ และอยากได้ที่สุด นั่นคือ Asus ROG Flow Z13 แท็บเล็ตวินโดวส์สายเกมมิ่งที่มองผ่านๆ อาจเหมือน Microsoft Surface Pro แต่พอไปเห็นจริงกลับไม่ใช่ซะงั้น.. สเปคเป็น Intel Core i9 พ่วงด้วย Nvidia GeForce RTX 3050 Ti แรม 16GB ครับผม (ซึ่งบอกตรงๆ เลยว่าอยากได้มากๆ ไม่รู้ว่าทางพีอาร์ของ Asus ประเทศไทยเขาจะเห็นบทความของเราด้วยหรือเปล่านะ555)


ส่วนของ Lenovo เขาก็เอาตัว Legion 9i มาโชว์ตัวเรียกน้ำย่อยกันก่อน แต่ว่ายังไม่ประกาศราคา ณ วันที่ทำบทความนี้อยู่

แต่ก็น่าแปลก ที่ฝาหลัง Forged Carbon ของเขาทำให้ผมนึกถึง "ลูกนิมิต" ตามงานวัดซะงั้น?

แถมในงานมีเซอร์ไพรส์เล็กๆ เพราะผมเหลือบไปเห็นพี่ต้าร์ Mr. Team (คนซ้าย) ที่เคยออกรายการเพชรตัดเพชร เป็นผู้ดำเนินรายการในกิจกรรม EA FC Online ด้วย???


ส่วนในช่วงบ่ายวันนั้นก็จะมี HP ที่เขาจะมานำเสนอผลิตภัณฑ์ต่างๆ ในงานนี้ด้วยเช่นกันครับ


แต่นั่นคือส่วนหนึ่งนะ ที่เหลือก็ไปตามข่าวพีอาร์จาก NBS ละกัน

เอาละ... ไปบูธอื่นต่อ

Razer + Western Digital

จริงๆ แล้วบูธนี้ เขาก็มีของใหม่นะครับ อย่าง WD_BLACK SN770M SSD M.2 NVMe ไซส์มินิสำหรับ handheld PC จำพวก Steam Deck อะไรแบบนี้แหละ แต่เรื่องกิจกรรมในบูธนี้ บอกเลยว่าโอเคมากๆ (ผมได้เล่นเกม Aimlab บนพีซีกับเกมต่อสู้บนมือถือด้วย แต่ว่าจำชื่อไม่ได้ แถมได้กระเป๋าดินสอด้วย)

แต่ที่ผมได้ลองจับของจริงๆ นั่นคือ Asus ROG Ally ครับ ซึ่งเอาจริงๆ มันก็คือคู่แข่งของ Steam Deck ที่ยังไม่มีขายในบ้านเรา (สักที) ซึ่งผมลองถือดูเล่นๆ แล้วพบว่ามันก็น้ำหนักเบาในประมาณหนึ่ง แถมไม่ร้อนมากเมื่อถือด้วย แต่ว่าเครื่องนี้คือหนึ่งในกิจกรรมที่อยู่ในโซน Gaming experiential ในบูธของ WD ครับผม

โซนของกิน (Farmhouse / CP ฯลฯ)

นี่คือสภาพผมหลังเจอ Fumi Hausu ฮะ555

ของกินในงาน TGS 2023 นี่คือดีงามมากกก~~ ไม่ว่าจะเป็นไส้กรอก CP, ขนมปังฟาร์มเฮ้าส์ หรือแม้แต่สาหร่ายเถ้าแก่น้อย เขาก็มาครับ แถมอร่อยด้วย...

หิวนะเนี่ยเรา555

ภาพกิจกรรมอื่นๆ ภายในงาน + บทส่งท้าย

สำหรับรูปสุดท้ายนั้นก็คือน้องธามเจ้าประจำของเรานั่นเอง ซึ่งเขามาตอนประมาณบ่าย 2 โมง ซึ่งน่าจะเป็นครั้งแรกๆ ที่ได้เจอแฟนคลับอาวุโสในงาน555

แต่ต้องยอมรับว่าในงานนี้มีคนที่แต่งคอสเพลย์ค่อนข้างจะเยอะ (รวมถึงน้องธามของเราด้วย555) แถมโซนขายของก็มีด้วยนะครับ ซึ่งเขามีกระทั่งแผ่นรองเมาส์ทรงประหลาดด้วย555

แต่ก็นะ... ตอนขากลับต้องยอมรับเลยว่ากลับมืดที่สุดในประวัติศาสตร์การไปงานแสดงสินค้าของผม และใช้พลังงานสูงที่สุดอีกด้วย

ซึ่งตอนขากลับนั้นก็ไปเจอน้องธามหน้าประตูทางเข้าฮอลล์พอดี ก็เลยแวะไปทักทายเล็กๆ น้อยๆ พร้อมกับถามสถานการณ์ "น้องหมึกน้อย (โน้ตบุ๊ก Acer Aspire 4315 เครื่องเก่า)" ว่าเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งคำตอบที่ได้ผมถึงกับอึ้งเมื่อได้รับข่าวว่า "น้องเขาขายไปแล้ว" แต่ไม่ถึงกับเคืองเลยเพราะว่าน้องเขาขายได้ 300 บาท (ถูกที่สุดเท่าที่เคยมีมา5555)

อีกเรื่องที่เพิ่งเล่าให้น้องธามฟังคือ "การรีวิวแบบตรงไปตรงมา" ซึ่งมีชื่อเรียกอีกอย่างว่า "การรีวิวเผาผลิตภัณฑ์" ซึ่งไม่มีสื่อไอทีเจ้าไหนในบ้านเราทำเลย และน้องเขาก็อธิบายเพิ่มด้วยว่าการรีวิวแบบนั้นทำให้คนดูเพิ่มขึ้นจริง แต่มันแลกกับการไม่ลงสปอนเซอร์จากผู้ผลิต ซึ่งตรงนี้ผมเข้าใจได้ (แต่ถ้า Squarespace กับ Skillshare มาสปอนเซอร์ช่องผมเมื่อไหร่ผมจะจับลงถังขยะทันทีครับ บอกไว้ก่อน) แต่อาจจะเปิดให้ลงสปอตโฆษณาแบบเดียวกับที่ Headlightmag ทำในรายการช่วงวันเสาร์อย่างนั้นเป็นต้น สุดท้ายก่อนจะเดินทางกลับ ด้วยความที่เขาเคยเอื้อเฟื้อของทุกอย่างมาให้ผม ก็เลยขอกอดน้องธามเพื่อเป็นการขอบคุณในทุกๆ การสนับสนุนทุกอย่าง จากเดิมที่มียอดซับมีแค่หลักสิบ จนถึงตอนนี้ก็เข้าใกล้หลักพันแล้วด้วย... ยังไงมิกกี้หมื่นฯ คงจะต้องอวยพรขอให้ตั้งใจเรียนละกันเนอะ อีกปีเดียวก็จะใกล้จบมหาฯ ลัยละ สู้ๆ ^^

อ้อ! ก่อนที่จะจบบทความนี้ ผมมีเรื่องจะเล่าให้ฟังอย่างนึง...

ตอนผมกำลังจะผ่านบูธของ HoYoVerse นั้น ผมเพิ่งเดินสวนทางกับชายหญิงคู่หนึ่งที่ผมเห็นแล้วคุ้นตาสุดๆ แล้วนึกในใจว่า "ใช่คนเดียวกันกับที่เป็นเจ้าของรถ MG ES คันนั้นรึเปล่านะ?" พอรีเช็คเท่านั้นแหละครับ ถึงบางอ้อเลยทีเดียว...

เพราะที่ผมสวนมานั้นคือพี่ๆ จากช่อง "NatWarm Channel" นั่นเองครับผม!!! ซึ่งพวกเขาก็มางานนี้เหมือนกันด้วย จนตัวเองเขินแทบแย่555 แต่ที่พีคที่สุดคือหลังจากที่ผมไปคอมเม้นท์โพสต์ Dollce เสร็จแล้ว พี่เขาก็มาเห็นโพสต์ที่ผมถ่ายรูปกับสแตนดี้ Fumi Hausu ของฟาร์มเฮาส์อีก แถมกดฟอลโลว์ผมด้วย!? ... แต่ก็นะครับ ยังไงกระผมก็ต้องกล่าวขอบคุณมากๆ นะครับที่ซัพพอร์ตมิกกี้หมื่นฯ และผมจะพยายามต่อไปให้ดีที่สุดด้วย ขอบคุณคร้าาบบบบ~~~

ยังไงก็... เจอกันปีหน้าเนอะ :)

ขอบคุณ และสวัสดีครับ

ความคิดเห็น

NanandmicNext Spotlight

Welcome to NanandmicNext!